Có nhiều lý do để uống cà phê và có một vài lý do không nên uống. Bài viết này dành cho những người đang tìm kiếm lý do để tiếp tục uống nó.
Sau khi tất cả, bạn có thể có một caffeine-hater trong cuộc sống của bạn. Bạn biết loại - họ luôn nói với bạn điều gì có hại cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây là danh sách một số lý do tốt để uống cà phê. Ghi nhớ danh sách này - vì vậy trong lần tiếp theo bạn gặp cà phê yêu thích, bạn có thể lôi ra một trong những đứa trẻ này.
Trong khi bạn đang ở đó, bạn có thể thêm các từ " từ một tạp chí khoa học được xem xét ngang hàng " - điều đó thực sự sẽ làm cho người bạn cà phê của bạn có mùi cà phê ở miệng.
Trong tất cả sự nghiêm túc, đây là một số lý do khoa học để uống cà phê trong chừng mực . 

Top 11 lợi ích sức khỏe cà phê

  1. Cắt giảm đau
    Hai tách cà phê có thể giảm đau cơ sau khi tập luyện lên đến 48%. Từ Journal of Pain, tháng 3 năm 2007 ( liên kết )
  2. Tăng lượng chất xơ của bạn
    Một tách cà phê ủ đại diện cho một đóng góp lên đến 1,8 gam chất xơ của lượng khuyến cáo của 20-38 gram. Từ Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm ( link ).
  3. Bảo vệ chống xơ gan
    Tất nhiên, bạn chỉ có thể cắt giảm lượng cồn uống. Từ kho lưu trữ nội khoa ( liên kết ) . Một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy lợi ích bảo vệ gan của cà phê. liên kết . Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy rằng cà phê và cà phê đã khử caffein đều làm giảm nồng độ men gan của những người uống cà phê. Nghiên cứu này đã được công bố trên Tạp chí Hepatology .
  4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
    Những người tiêu thụ từ 6 ly trở lên mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 22%. Từ kho lưu trữ nội khoa ( liên kết ) . Một đánh giá gần đây của nghiên cứu tiến hành bởi Tiến sĩ Frank Hu của Harvard cho thấy nguy cơ bệnh tiểu đường loại II giảm 9% cho mỗi tách cà phê hàng ngày tiêu thụ. Cà phê Decaf giảm nguy cơ 6% mỗi cốc.
  5. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
    Có bằng chứng đáng kể rằng caffeine có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer. Từ Tạp chí Thần kinh học Châu Âu ( link ).
  6. Giảm nguy cơ tự tử và trầm cảm
    Một nghiên cứu 10 năm của 86.000 y tá nữ cho thấy giảm nguy cơ tự tử ở những người uống cà phê. Từ kho lưu trữ nội khoa ( liên kết ) . Một nghiên cứu khác được tiến hành bởi Trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy rằng những phụ nữ uống từ 4 cốc cà phê trở lên thì ít bị 20% bị trầm cảm hơn. Liên kết nghiên cứu .
  7. Việc bảo vệ
    người Parkinson với bệnh Parkinson ít có khả năng là người hút thuốc và uống cà phê hơn những người anh em khỏe mạnh của họ. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không bị ung thư phổi trên đường. Từ lưu trữ của Thần kinh học ( liên kết ). Ngay cả những nghiên cứu mới hơn ở Thụy Điển cũng cho thấy uống cà phê làm giảm nguy cơ Parkinson ngay cả khi các yếu tố di truyền phát huy tác dụng. liên kết .
  8. Những người uống cà phê có ít nguy cơ mắc bệnh tim hơn. Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc nhận thấy rằng những người tham gia nghiên cứu đã tiêu thụ từ 3 đến 5 tách cà phê mỗi ngày ít có khả năng biểu hiện những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tim. Nghiên cứu . Các yếu tố chế độ ăn uống khác cũng nên được lưu ý là người Hàn Quốc thường có chế độ ăn uống khác với người phương Tây. Một nghiên cứu gần đây được tiến hành ở Brazil cho thấy rằng những người tiêu thụ ít nhất ba tách cà phê mỗi ngày có xu hướng phát triển ít vôi hóa hơn trong động mạch vành của họ.
  9. Người uống cà phê có DNA mạnh hơn . Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu cho thấy rằng những người uống cà phê có ADN có tính toàn vẹn mạnh hơn vì các tế bào máu trắng của những người uống cà phê có ít trường hợp gãy sợi DNA tự nhiên hơn. Nghiên cứu trừu tượng .
  10. Giảm nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng . Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng ít nhất 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bảo vệ chống lại sự phát triển và tái phát của MS. Người ta tin rằng cà phê ngăn ngừa viêm dây thần kinh có thể dẫn đến bệnh phát triển. Nghiên cứu được công bố trên  các tạp chí Journal of Neurology, Neurosurgery & Psychiatry . 
  11. Cà phê làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng . Ngay cả tiêu thụ cà phê vừa phải cũng có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng 26%. Lợi ích bảo vệ này tăng lên với mức tiêu thụ nhiều hơn. Nghiên cứu được mô tả chi tiết tại đây .
Nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng cà phê có thể thúc đẩy tình dục của phụ nữ , nhưng thực tế là nó chỉ được thử nghiệm trên chuột bằng cách nào đó có tỏa sáng.

Thậm chí còn nhiều lý do để uống cà phê…

Nghiên cứu mới liên quan đến cà phê và sức khỏe đang được tiến hành mọi lúc. Dưới đây là một số nghiên cứu mới nhất.
  1. Giảm gan nguy cơ ung thư:  Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư USC Norris toàn diện phát hiện ra rằng những người tiêu thụ 1-3 tách cà phê mỗi ngày có giảm 29% nguy cơ phát triển ung thư gan (tế bào gan ung thư biểu mô (HCC), đó là loại phổ biến nhất. Src .
  2. Nguy cơ Gout ít hơn: Một lý do khác: Nguy cơ phát triển bệnh gout (ở nam giới) giảm khi mức tiêu thụ cà phê ngày càng tăng. Đây là một nghiên cứu lớn của hơn 50.000 người đàn ông ( liên kết ).
  3. Tuổi thọ: cà phê luộc Hy Lạp có liên quan đến tuổi thọ và sức khỏe tim mạch. liên kết . Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine ngày 17 tháng 6 năm 2008  cho thấy phụ nữ tiêu thụ cà phê có nguy cơ tử vong vì ung thư, bệnh tim và các yếu tố khác, do đó thúc đẩy tuổi thọ dài hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y học New England cho thấy những người uống cà phê ít có nguy cơ tử vong sớm do các bệnh như tiểu đường, bệnh tim và các dạng ung thư. Liên kết nghiên cứuMột nghiên cứu khác từ Nhật Bản cho thấy rằng những người đàn ông uống ít nhất 3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong sớm hơn 24%. Tuy nhiên, một nghiên cứu khác từ Harvard cũng xác nhận rằng những người uống 1-5 tách cà phê mỗi ngày tránh các bệnh liên quan đến tử vong sớm. Nghiên cứu . Một nghiên cứu dựa trên Nhật Bản cũng tìm thấy kết quả tương tự khi nói đến cà phê và tuổi thọ. Nghiên cứu. Hai nghiên cứu nữa của năm 2017 đã xác nhận những nghiên cứu trước đó đã tìm thấy. Những người uống cà phê sống lâu hơn những người không uống cà phê. Nghiên cứu của Mỹ được tìm thấy ở đây và nghiên cứu dựa trên châu Âu được tìm thấy ở đây .
  4. Ngăn chặn tổn thương võng mạc . Một nghiên cứu của Đại học Cornell cho thấy rằng cà phê có thể ngăn ngừa tổn thương võng mạc do stress oxy hóa. Caffeine không phải là thủ phạm ở đây, mà là axit chlorogenic (CLA), một trong những chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong hạt cà phê. liên kết
  5. Cà phê đen ngăn ngừa sâu răng . Các nhà nghiên cứu ở Brazil phát hiện ra rằng cà phê đen mạnh giết chết vi khuẩn trên răng dẫn đến sâu răng. Thêm sữa hoặc đường vào cà phê phủ nhận lợi ích này. 
  6. Cà phê có thể bảo vệ chống lại bệnh nha chu . Là một phần của Bộ Cựu chiến binh Mỹ Nghiên cứu theo chiều dọc cà phê và sức khỏe răng miệng trong số 1.152 người đàn ông được theo dõi từ 1968-1998. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cà phê không thúc đẩy bệnh nướu răng và thực sự đã cho thấy một lợi ích bảo vệ. 
  7. Cà phê có thể bảo vệ chống lại khối u ác tính . Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia cho thấy nguy cơ u ác tính giảm với mức tiêu thụ cà phê và nguy cơ này giảm với mỗi cốc tiêu thụ. 
  8. Các hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2015 của USDA khuyên bạn nên sử dụng nó để có sức khỏe tốt hơn . Họ khuyên những người có từ 3 đến 5 tách cà phê mỗi ngày là tốt cho sức khỏe tổng thể của họ và giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, họ báo cáo rằng việc thêm đường, kem hoặc kem có hương vị nhanh chóng phủ nhận lợi ích tiềm năng. 
  9. Giảm nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim . Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống hai hoặc nhiều tách cà phê mỗi ngày sau khi bị đau tim có nguy cơ tử vong do cơn đau tim ít nhất. 
  10. Giúp mọi người hòa hợp với đồng nghiệp tốt hơn.   Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychopharmacology cho thấy rằng những người lao động / nơi làm việc tiêu thụ cà phê có cái nhìn tích cực hơn về bản thân và người khác hơn là công nhân / không gian làm việc không tiêu thụ cà phê. Tiêu thụ cà phê cũng tăng cường sự tham gia vào các hoạt động của nhóm làm việc.