NES FOOD

7 lợi ích tuyệt vời của nha đam trong việc chăm sóc sức khỏe

Mọng nước có một lịch sử lâu dài được sử dụng cho mục đích y học, có niên đại từ Ai Cập cổ đại. Cây có nguồn gốc từ Bắc Phi, Nam Âu và quần đảo Canary. Ngày nay, lô hội được trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới trên toàn thế giới. Từ việc làm giảm chứng ợ nóng đến khả năng làm chậm sự lây lan của bệnh ung thư vú , các nhà nghiên cứu mới chỉ bắt đầu mở khóa những lợi ích của cây phổ thông này và nhiều sản phẩm phụ của nó.

Giảm ợ nóng

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) là một rối loạn tiêu hóa thường dẫn đến chứng ợ nóng. Một đánh giá năm 2010 cho rằng tiêu thụ 1 đến 3 ounce gel lô hội vào giờ ăn có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của GERD. Nó cũng có thể giảm bớt các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác. Độc tính thấp của cây làm cho nó trở thành một phương thuốc an toàn và nhẹ nhàng cho ợ nóng.

Giữ sản phẩm tươi

Một nghiên cứu năm 2014 được xuất bản trực tuyến bởi Nhà xuất bản Đại học Cambridge đã xem xét các cây cà chua phủ gel lô hội. Báo cáo cho thấy bằng chứng cho thấy lớp phủ đã chặn thành công sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn có hại trên rau. Kết quả tương tự cũng được tìm thấy trong một nghiên cứu khác với táo. Điều này có nghĩa rằng gel lô hội có thể giúp trái cây và rau quả luôn tươi mới và loại bỏ nhu cầu về các hóa chất nguy hiểm kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Một thay thế cho nước súc miệng

Trong một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Khoa học Y tế Ethiopia, các nhà nghiên cứu tìm thấy chiết xuất aloe vera là một giải pháp thay thế an toàn và hiệu quả cho các loại nước súc miệng dựa trên hóa chất. Các thành phần tự nhiên của thực vật, bao gồm một liều vitamin C lành mạnh, có thể chặn mảng bám. Thuốc cũng có thể giảm đau nếu bạn bị chảy máu hoặc sưng nướu răng.

Giảm lượng đường trong máu

Ăn hai thìa nước ép lô hội mỗi ngày có thể gây ra lượng đường trong máu để rơi ở những người bị bệnh tiểu đường loại 2 , theo một nghiên cứu trong Phytomedicine: International Journal of Phytotherapy và Phytopharmacy. Điều này có nghĩa là lô hội có thể có tương lai trong điều trị bệnh tiểu đường. Những kết quả này đã được xác nhận bởi một nghiên cứu khác được công bố trong Nghiên cứu Phytotherapy sử dụng chiết xuất bột giấy.
Nhưng những người mắc bệnh tiểu đường, những người dùng thuốc hạ glucose, nên thận trọng khi dùng lô hội. Nước ép cùng với thuốc trị tiểu đường có thể làm giảm lượng glucose của bạn xuống mức nguy hiểm.

Thuốc nhuận tràng tự nhiê

Aloe vera được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên Một số nghiên cứu đã xem xét các lợi ích của mọng nước để hỗ trợ tiêu hóa . Các kết quả dường như được trộn lẫn.

Một nhóm các nhà khoa học Nigeria đã tiến hành một nghiên cứu trên chuột và thấy rằng gel được làm từ cây lô hội điển hình có thể làm giảm táo bón . Nhưng một nghiên cứu khác của Viện Y tế Quốc gia đã xem xét việc tiêu thụ chiết xuất toàn bộ lô hội. Những phát hiện này cho thấy sự phát triển khối u ở ruột già của chuột thí nghiệm.
Vào năm 2002, Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ yêu cầu tất cả các sản phẩm nhuận tràng lô hội không kê toa phải được lấy ra khỏi thị trường Hoa Kỳ hoặc được tái cấu trúc.
Phòng khám Mayo khuyến cáo rằng aloe vera có thể được sử dụng để giảm táo bón, nhưng một cách tiết kiệm. Họ khuyên rằng một liều 0,04 đến 0,17 gam nước trái cây khô là đủ.
Nếu bạn bị bệnh Crohn , viêm đại tràng hoặc trĩ bạn không nên tiêu thụ aloe vera. Nó có thể gây đau bụng và tiêu chảy nặng . Bạn nên ngưng dùng aloe vera nếu bạn đang dùng các loại thuốc khác. Nó có thể làm giảm khả năng hấp thu thuốc của cơ thể bạn.

Chăm sóc da

Bạn có thể sử dụng aloe vera để giữ cho làn da của bạn rõ ràng và ngậm nước. Điều này có thể là do cây phát triển mạnh ở vùng khí hậu khô, không ổn định. Để tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt, lá của cây sẽ tích trữ nước. Những lá nước dày đặc này, kết hợp với các hợp chất thực vật đặc biệt được gọi là carbohydrate phức tạp, làm cho nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm mặt hiệu quả và thuốc giảm đau.

Tiềm năng chống ung thư vú

Một nghiên cứu mới được công bố trong Y học bổ sung và thay thế dựa trên bằng chứng đã xem xét các đặc tính trị liệu của aloe emodin, một hợp chất trong lá của cây. Các tác giả cho thấy rằng mọng nước cho thấy tiềm năng trong việc làm chậm sự phát triển của ung thư vú. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để tiếp tục thúc đẩy lý thuyết này.

Mang đi

Có một số cách để sử dụng cây lô hội và các loại gel và chiết xuất khác nhau có thể được làm từ nó. Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục khám phá các phương pháp mới để đưa mọng nước này vào sử dụng. Hãy chắc chắn để tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn nếu bạn có kế hoạch sử dụng lô hội trong một cách thuốc, đặc biệt là nếu bạn dùng thuốc.
Share
Unknown

Nếu có thể, hãy kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn, và chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm cà phê chỉ dành riêng cho bạn!!

Sứ mệnh của NES FOOD “Mang đến những hạt cà phê chất lượng và đáp ứng gu vị riêng của mỗi người là sứ mệnh của chúng tôi“