Mọng nước có lịch sử lâu dài được sử dụng cho mục đích y học, có niên đại từ Ai Cập cổ đại. Cây có nguồn gốc ở Bắc Phi, Nam Âu và Quần đảo Canaria. Ngày nay, lô hội được trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới trên toàn thế giới. Từ việc giảm ợ nóng đến khả năng làm chậm sự lan truyền của ung thư vú, các nhà nghiên cứu mới chỉ bắt đầu mở rộng lợi ích của cây trồng phổ quát này và các sản phẩm phụ của nó.
Ợ NÓNG

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) là một chứng rối loạn tiêu hóa dẫn đến chứng ợ nóng. Một đánh giá năm 2010 cho thấy tiêu thụ từ 1 đến 3 ounce gel Aloe trong giờ ăn có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của GERD. Nó cũng có thể làm dịu những vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác. Sự độc hại thấp của cây trồng làm cho nó trở thành một phương thuốc an toàn và nhẹ nhàng cho chứng ợ nóng.
SẢN PHẨM TƯƠI

Một nghiên cứu năm 2014 được xuất bản trực tuyến bởi Nhà xuất bản Đại học Cambridge đã xem xét các cây cà chua được tráng với gel lô hội. Báo cáo cho thấy bằng chứng rằng lớp phủ ngăn chặn thành công sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn có hại trên rau. Kết quả tương tự đã được tìm thấy trong một nghiên cứu khác với táo. Điều này có nghĩa là gel lô hội có thể giúp hoa quả và rau tươi sống, và loại bỏ sự cần thiết của các hóa chất nguy hiểm kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.
NƯỚC SÚC MIỆNG THAY THẾ

Trong một nghiên cứu năm 2014 được đăng trên Tạp chí khoa học Y Tế ở Ethiopian, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra chất chiết xuất lô hội là một giải pháp thay thế an toàn và hiệu quả cho các loại nước súc miệng có chứa hóa chất. Các thành phần tự nhiên của thực vật, bao gồm một liều vitamin C lành mạnh, có thể ngăn chặn mảng bám. Nó cũng có thể cung cấp cứu trợ nếu bạn có chảy máu hoặc sưng lên lợi.
ĐƯỜNG HUYẾT

Việc uống 2 muỗng canh nước ép lô hội mỗi ngày có thể làm cho lượng đường trong máu giảm xuống ở những người bị đái tháo đường týp 2, theo một nghiên cứu của Phytomedicine: Tạp chí Quốc tế về Phytopharmacy và Phytopharmacy. Điều này có thể có nghĩa là lô hội có thể có một tương lai trong điều trị tiểu đường. Những kết quả này đã được xác nhận bởi một nghiên cứu khác được công bố trong nghiên cứu Phytotherapy sử dụng chiết xuất bột giấy.
Nhưng những người mắc bệnh đái tháo đường, những người dùng thuốc hạ đường huyết nên thận trọng khi dùng aloe vera. Nước trái cây cùng với thuốc tiểu đường có thể làm giảm lượng đường xuống mức nguy hiểm.
TIÊU HÓA

Aloe vera được coi là chất nhuận tràng tự nhiên. Một số nghiên cứu đã xem xét lợi ích của mọng nước để hỗ trợ tiêu hóa. Các kết quả có vẻ hỗn hợp.
Một nhóm các nhà khoa học Nigeria đã tiến hành một nghiên cứu trên chuột và thấy rằng gel được làm từ cây chuối lô hội điển hình có thể làm giảm táo bón. Nhưng một nghiên cứu khác của Viện Y tế Quốc gia xem xét việc tiêu thụ cả chiết xuất lô hội lô hội. Những phát hiện này cho thấy sự phát triển khối u ở ruột già của chuột thí nghiệm.
Năm 2002, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã yêu cầu tất cả các sản phẩm nhuận tràng thải theo toa không bán theo đơn của chúng tôi được đưa ra khỏi thị trường Hoa Kỳ hoặc được định hình lại.
Phòng khám Mayo đề nghị rằng aloe vera có thể được sử dụng để làm giảm táo bón, nhưng ít. Họ khuyên rằng một liều 0,04 đến 0,17 gam nước đã khô là đủ.
Nếu bạn bị bệnh Crohn, viêm đại tràng, hoặc bệnh trĩ, bạn không nên ăn lô hội. Nó có thể gây ra chứng chuột rút và tiêu chảy nặng. Bạn nên ngừng dùng aloe vera nếu bạn đang dùng các loại thuốc khác. Nó có thể làm giảm khả năng hấp thụ của thuốc của cơ thể.
Lịch Sử Sử Dụng Lô Hội
Việc sử dụng lô hội có thể được truy nguồn từ 6.000 năm cho Ai Cập cổ đại. Nó được biết đến như là "nhà máy của sự bất tử" và đã được trình bày cho pharaoh chết như một món quà chôn cất.